Ly trà sữa trân châu

     

Trà sữa là sự kết hợp giữa trà với sữa, phụ thuộc vào lượng sữa với lượng trà cùng các topping khác nhau như trân châu, thạch, pudding làm cho cốc trà sữa tuy bé dại nhưng chứa không ít calo.

Bạn đang xem: Ly trà sữa trân châu


1.1. Đường

Lượng đường bao gồm trong trà sữa hết sức cao. Một ly trà sữa trung bình tất cả chứa khoảng tầm 55 gram đường.

Theo tiêu chuẩn của Ủy ban tăng cường Sức khỏe Singapore (HPB), lượng con đường tiêu thụ trong một ngày của mọi cá nhân chỉ nên trong khoảng từ 40 - 50 gram đường, tương tự với 11 thìa đường.

Còn theo tiêu chuẩn chỉnh của hiệp hội cộng đồng Tim mạch Hoa Kỳ, từng ngày thiếu nữ chỉ cần tiêu thụ 25 gram đường, và phái mạnh là 37,5 gram.

Nếu uống nhiều hơn thế nữa một ly trà sữa từng ngày, có nghĩa là lượng con đường hấp thụ đang vượt trên mức cho phép cho phép.

Với lượng đường 1 ly trà sữa trân châu tương tự 200 calo, tương tự với 50 - 55 gram đường.

1.2. Tinh bột

Thành phần tiếp theo có vào trà sữa chính là tinh bột, chủ yếu tới từ hạt trân châu. Phân tử trân châu có nguồn gốc là tinh bột lọc hoặc tinh bột sắn (chiếm khoảng tầm 80%), đường (dạng cô đặc), hương liệu thực phẩm tổng hợp với dưới 1% hóa học xơ và protein. Tinh bột được cấu tạo từ vô vàn chuỗi phân tử đường. Sau khi được tiêu hóa, bọn chúng chuyển biến thành đường và có tác dụng tăng lượng đường trong ngày tiết một cách bỗng dưng ngột. Mặc dù nhiên, trân châu không tồn tại giá trị bồi bổ nào vì chưng chúng thiếu hụt vitamin với khoáng chất.

Với 2 muỗng trân châu bao gồm trong một ly trà sữa thông thường và trung bình một hạt trân châu hoàn toàn có thể chứa từ 5 - 14 calo, thì có thể cung cấp cho đến 100 calo.

Xem thêm: Cách Làm Củ Cải Ngâm Nước Mắm Đường Chua Ngọt Giòn Ngon, Tự Làm Củ Cải Ngâm Nước Mắm Chống Ngấy Ngày Tết

1.3. Hóa học béo

Một thành phần hầu hết khác tất cả trong trà sữa chính là dầu thực đồ gia dụng hydro hóa, một các loại axit lớn dạng trans, làm sút lượng hormone nam và kiềm chế sức sinh sống của tinh trùng.

Chất béo gồm trong kem cùng bột mập của trà sữa là chất béo chuyển hóa có tác dụng tăng cholesterol xấu và bớt cholesterol tốt, do đó dễ khiến cho tắc nghẽn quan trọng và tác động đến hệ tim mạch.

1.4. Những chất khác

Ngoài các thành phần nêu trên, một ly trà sữa trân châu còn hoàn toàn có thể có thêm những thành phần kèm theo như pudding trứng, kem phô mai, thạch... Kề bên đó, để tạo nên nhiều vị trà sữa không giống nhau, ví dụ như như những vị trái cây, thì vào trà sữa còn tồn tại thêm siro, cũng là 1 nguồn cung cấp calo mang lại cơ thể.Tổng cộng một ly trà sữa trân châu hoàn toàn có thể cung cấp cho từ 350 - 500 calo.


Tác sợ hãi của trà sữa trân châu

Các phân tích đã đã cho thấy rằng, lượng calo trung bình cần phải hấp thụ trong một ngày của mọi người là khoảng 2000 calo. Mặc dù nhiên, cùng với lượng calo từ 350 - 500 năng lượng mà một ly trà sữa trân châu cung cấp, bọn họ đã hấp thụ mang đến 17% lượng calo cho phép, trong đó, thành phần lớn năng lượng nhất đó là trân châu.

Để tiêu hao năng lượng mà một ly trà sữa cung cấp, ước tính rất cần phải chạy bộ khoảng 33 phút, hoặc đạp xe đạp 42 phút, khiêu vũ 98 phút.


Với đa số thành phần của trà sữa trân châu nhắc trên, việc uống trà sữa từng ngày hoàn toàn có thể gây ra những nguy cơ tiềm ẩn với sức khỏe như sau:

Lượng đường, tinh bột cùng chất mập bão hòa, axit mập quá nhiều, không xuất sắc cho mức độ khỏe.Lượng calo cung cấp quá cao, tương đương với một tô phở, ẩn chứa nguy cơ đái tháo đường và mập ú lớn.Gây thừa canxi dẫn mang lại sỏi thận.Chất caffeine có trong trà sữa gây khó ngủ ví như uống vào buổi tối. Kế bên ra, hóa học caffeine còn tác động đến quá trình hấp thụ fe của cơ thể, uống trà sữa liên tục sẽ gây cạnh tranh thở, nệm mặt, tim đập nhanh...Bột màu với hương liệu tự tạo trong trà sữa có nguy cơ tiềm ẩn gây tổn hại đối với chức năng gan, thận cùng hệ tim mạch nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Xem thêm: Năm 1925, Hội Việt Nam Cách Mạng Thanh Niên Được Thành Lập Nhằm Mục Đích ?

Với khoảng 500 calo tích điện mà một ly trà sữa có lại rất có thể tiềm ẩn những nguy cơ so với sức khỏe như vượt cân, bự phì, tiểu đường. Nên tinh giảm sử dụng các loại thức uống này nhằm đảm bảo an ninh sức khỏe.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, người sử dụng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đk lịch trực đường TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Myphukienthanhbinh.vn để tại vị lịch cấp tốc hơn, theo dõi lịch thuận tiện hơn!