NƯỚC UỐNG DINH DƯỠNG CHO TRẺ EM

     

Mặc cho dù cho con bạn ăn các loại thực phẩm vấp ngã dưỡng hoàn toàn có thể là một thách thức, nhưng việc tìm kiếm kiếm vật uống giỏi cho sức mạnh – tuy vậy vẫn cuốn hút đối với mọi đứa trẻ em của bạn có thể chứng minh là trở ngại như vậy.

Bạn đang xem: Nước uống dinh dưỡng cho trẻ em

Hầu hết trẻ nhỏ có một cái răng và lắng đọng và có xu hướng yêu cầu đồ uống tất cả đường. Tuy nhiên, khuyên bảo họ hướng về các lựa chọn cân đối hơn rất đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và toàn diện của họ.

*

7 loại đồ uống xuất sắc cho trẻ con em

1. Nước lọc

Khi con bạn nói rằng chúng ta khát, chúng ta nên luôn luôn hỗ trợ nước trước.

Điều này là vì nước rất đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và cần thiết cho vô số các quá trình đặc biệt trong khung hình con bạn, bao hàm cả điều chỉnh nhiệt độ và tính năng cơ quan.

Trên thực tế, liên quan đến trọng lượng cơ thể, trẻ em em mong muốn nước lớn hơn người to do khung hình phát triển lập cập và vận tốc trao đổi hóa học cao hơn.

Không y hệt như nhiều nhiều loại đồ uống khác, nước đang không hỗ trợ calo lỏng, khiến cho trẻ ít có tác dụng cảm thấy no và lắc đầu thức ăn đặc. Điều này có thể đặc biệt đặc biệt quan trọng nếu chúng ta có một người ăn uống kén chọn.

Hơn nữa, uống đủ nước có tương quan đến trọng lượng khung người khỏe mạnh, giảm nguy cơ sâu răng và cải thiện chức năng não ở trẻ em.

Ngoài ra, mất nước có thể tác động tiêu cực đến sức mạnh của con bạn theo những cách, có tác dụng làm giảm tính năng não, gây táo apple bón với dẫn đến mệt mỏi.

Tóm tắt

Nước rất cần thiết cho sức khỏe của đứa bạn và chiếm nhiều phần lượng chất lỏng của chúng.


2. Nước có mùi vị tự nhiên

*

Bởi bởi nước thường dường như nhàm chán, hoàn toàn có thể con chúng ta có thể không thích hóa học lỏng thiết yếu này.

Để tạo nên nước độc đáo hơn nhưng mà không bắt buộc thêm mặt đường và calo, thử truyền nước với trái cây và thảo mộc tươi.

Bạn rất có thể thử nhiều cách phối hợp hương vị nhằm tìm ra sản phẩm mà cô bạn thích.

Thêm vào đó, con bạn sẽ nhận được một sự tăng tốc dinh dưỡng từ hoa quả tươi và những loại thảo mộc được áp dụng trong nước.

Một số kết hợp thành công bao gồm:

Dứa và bạc bẽo hàDưa con chuột và dưa hấuQuả việt quất cùng quả mâm xôiDâu tây và chanhCam và vôi

Cho trẻ con tham gia bằng cách cho chúng lựa chọn một cặp hương vị yêu thích cùng giúp thêm những thành phần vào nước.

Các siêu thị thậm chí phân phối các chai nước suối có thể tái sử dụng với bộ truyền dịch tích hợp, rất có thể giúp cô bạn ngậm nước khi vắng nhà.

Tóm tắt

Để tạo nên nước thu hút cho bé bạn, hãy thêm trái cây cùng thảo mộc tươi để cung cấp màu sắc và mùi vị thú vị.


3. Nước dừa

Mặc cho dù nước dừa gồm chứa calo và đường, nhưng lại nó là lựa chọn mạnh khỏe hơn các loại đồ uống khác như soda và đồ uống thể thao.

Nước dừa hỗ trợ một lượng xuất sắc một số chất dinh dưỡng, bao hàm vitamin C, magiê và kali – tất cả đều đặc biệt quan trọng đối với trẻ con em.

Nó cũng chứa chất năng lượng điện giải – chẳng hạn như kali, magiê, can xi và natri – bị mất qua những giọt mồ hôi trong khi lũ dục.

Điều này tạo nên nước dừa biến đổi một sự sửa chữa thay thế hydrat hóa tuyệt đối cho thức uống thể thao gồm đường cho trẻ em năng động.


Nước dừa cũng có lợi khi con bạn bị ốm, nhất là nếu chúng đề xuất bù nước sau thời điểm bị tiêu tan hoặc nôn mửa.

Tuy nhiên, điều quan trọng đặc biệt là cần đọc kỹ nhãn khi mua nước dừa, vì một số trong những nhãn hiệu gồm chứa con đường và hương vị nhân tạo.

Nước dừa nguyên chất, không đường luôn là lựa chọn tốt nhất có thể cho trẻ.

Tóm tắt

Nước dừa vô cùng giàu chất dinh dưỡng và hóa học điện giải, khiến cho nó phát triển thành một lựa chọn tuyệt vời để giúp trẻ bù nước sau khi bị tí hon hoặc hoạt động thể chất.


4. Sinh tố trái cây, rau củ củ


*

Nên bổ sung cho trẻ những loại sinh tố


Sinh tố là một cách hảo hạng nhằm lén trái cây, rau xanh và những thực phẩm an lành khác vào cơ chế ăn của trẻ.

Trong khi một số sinh tố làm sẵn có chứa đường, sinh tố tự làm – miễn là bọn chúng giàu thành phần bổ dưỡng – là lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho trẻ con em.

Smoothies có thể đặc biệt hữu dụng cho phụ huynh đối phó với những người kén ăn. Nhiều một số loại rau – như cải xoăn, rau xanh bina và thậm chí là là súp lơ – rất có thể được trộn vào một loại sinh tố có vị ngọt nhưng con các bạn sẽ thích.

Một số kết hợp sinh tố gần gũi với trẻ nhỏ bao gồm:

Cải xoăn và dứaRau bina với quả việt quấtĐào với súp lơDâu tây cùng củ cải đường

Trộn những thành phần cùng với sữa không đường hoặc sữa không đường và sử dụng những chất vấp ngã sung bổ ích cho sức mạnh như hạt tua dầu, bột ca cao, dừa ko đường, bơ hoặc phân tử lanh.

Tránh sở hữu sinh tố trên các shop tạp hóa hoặc nhà hàng, vày những sản phẩm công nghệ này rất có thể chứa đường bổ sung cập nhật và lựa chọn phiên bản tự chế bất cứ lúc nào có thể.

Vì sinh tố bao gồm lượng calo cao, hãy hỗ trợ chúng như 1 bữa ăn nhẹ hoặc sát bên một bữa tiệc nhỏ.

Tóm tắt

Sinh tố từ làm là 1 cách hoàn hảo để tăng tiêu tốn trái cây và rau trái của bé bạn.


5. Sữa ko đường

Mặc mặc dù nhiều trẻ nhỏ thích đồ uống sữa ngọt như sô cô la hoặc sữa dâu, sữa nguyên chất, không mặt đường là lựa chọn tốt nhất cho sức mạnh của trẻ.

Sữa nguyên chất rất té dưỡng, hỗ trợ nhiều chất bổ dưỡng rất đặc biệt quan trọng cho sự tăng trưởng cùng phát triển.

Ví dụ, sữa cất protein, canxi, phốt pho với magiê – đa số chất dinh dưỡng cần thiết cho sức mạnh xương quan trọng quan trọng so với trẻ sẽ phát triển.

Ngoài ra, sữa hay được bổ sung vitamin D, một loại vitamin đặc biệt khác cho sức mạnh của xương.

Trong lúc nhiều cha mẹ có xu hướng cho trẻ em uống sữa không béo, thì sữa gồm hàm lượng chất bự cao hơn có thể tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ dại hơn, bởi chất lớn là cần thiết cho sự trở nên tân tiến trí não với tăng trưởng tổng thể.

Trên thực tế, trẻ con em mong muốn chất béo cao hơn người lớn, do xác suất trao đổi chất tăng.

Vì những vì sao này, các lựa chọn sữa gồm chất lớn cao hơn, ví dụ như sữa lớn 2%, là lựa chọn xuất sắc hơn so với sữa tách bóc béo đối với phần lớn trẻ em.

Tuy nhiên, điều đặc trưng cần chú ý là uống vô số sữa có thể khiến trẻ em bị đầy, có tác dụng khiến chúng tiêu thụ ít bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ.

Để đảm bảo an toàn rằng đứa bạn không trở phải quá no sữa trước lúc ăn, chỉ cung cấp một trong những phần sữa nhỏ dại vào bữa ăn.

Trong lúc sữa hoàn toàn có thể là một chắt lọc đồ uống bửa dưỡng, nhiều trẻ em không tiêu thụ với sữa. Những dấu hiệu không dung nạp sữa bao hàm đầy hơi, tiêu chảy, đầy hơi, nổi mẩn da và chuột rút làm việc bụng.

Nói chuyện với chưng sĩ nhi khoa nếu khách hàng nghi ngờ không tiêu thụ sữa.

Tóm tắt

Sữa không đường cung ứng một số chất dinh dưỡng mà trẻ con đang cải cách và phát triển cần. Mặc dù nhiên, một số trẻ hoàn toàn có thể không hấp phụ sữa.


6. Sữa không có nguồn gốc từ thực vật

Đối với trẻ nhỏ không tiêu thụ sữa, sữa ko có nguồn gốc từ thực vật là một trong lựa lựa chọn tuyệt vời.

Xem thêm: Sinh Học Lớp 9 Bài 48 Sinh 9: Quần Thể Người, Lý Thuyết Sinh Học Lớp 9 Bài 48


Sữa có tác dụng từ thực vật bao gồm cây gai dầu, dừa, hạnh nhân, phân tử điều, gạo và sữa đậu nành.

Giống như sữa sữa ngọt, sữa có xuất phát từ thực vật có thể chứa vô số mặt đường và chất làm ngọt nhân tạo, đó là tại sao tại sao cực tốt nên chọn những phiên bản không đường.

Các các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật dụng không đường có thể được sử dụng riêng như một các loại đồ uống tất cả hàm lượng calo thấp hoặc làm cho cơ sở cho các loại sinh tố, bột yến mạch với súp thân thiết với trẻ em em.

Ví dụ, 1 cốc (240 ml) sữa hạnh nhân không đường bao gồm dưới 40 calo.

Cung cấp cho đồ uống gồm hàm lượng năng lượng thấp trong bữa ăn sẽ làm giảm khả năng đứa bạn đổ đầy chất lỏng một mình. Tiếp tế đó, nhiều một số loại sữa có xuất phát từ thực vật cung cấp nhiều loại vitamin và dưỡng chất và thường được bổ sung cập nhật các chất dinh dưỡng như canxi, B12 cùng vitamin D.

Tóm tắt những loại sữa có bắt đầu từ thực thiết bị không mặt đường – như dừa, cây sợi dầu với sữa hạnh nhân – rất thiêng hoạt và là sản phẩm thay thế hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho sữa.


7. Trà thảo mộc

*

Mặc cho dù trà hay không được coi là một thức uống thân mật với trẻ em, một số loại trà thảo dược liệu vẫn an ninh và tốt cho sức mạnh của con trẻ em.

Các nhiều loại trà cam thảo dược liệu – như sả, bạc hà, rooibos và hoa cúc – là đều lựa chọn cố gắng thế tuyệt vời cho thức uống ngọt, vì chưng chúng không chứa caffeine và đưa về hương vị dễ dàng chịu.

Ngoài ra, những loại trà cam thảo dược liệu mang lại ích lợi dinh dưỡng và thậm chí rất có thể cung cấp cho cứu trợ cho trẻ em bị bệnh hoặc lo lắng.

Ví dụ, trà hoa cúc với sả từ tương đối lâu đã được sử dụng để triển khai dịu và làm cho dịu cả trẻ em và fan lớn với sự lo lắng.

Chamomile cũng sẽ được sử dụng như một phương pháp điều trị thoải mái và tự nhiên cho những triệu chứng đường ruột – bao hàm buồn nôn, khí, tiêu tung và cạnh tranh tiêu – sinh sống cả trẻ nhỏ và bạn lớn.

Nghiên cứu cho thấy hoa cúc có đặc tính chống viêm và hoàn toàn có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến viêm ruột.

Mặc dù một trong những loại trà thảo dược được xem là bình an cho trẻ em, dẫu vậy điều đặc biệt là tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa trước lúc cho con bạn uống bất kỳ loại trà thảo dược nào.

Cũng đề xuất nhớ rằng, các loại trà cam thảo dược liệu không phù hợp cho trẻ con sơ sinh và phải được ship hàng cho trẻ nhỏ ở sức nóng độ bình an để kiêng bị bỏng.

Tóm tắt

Một số các loại trà thảo dược, như hoa cúc và bạc bẽo hà, hoàn toàn có thể được thực hiện như một sự vậy thế an ninh cho trẻ em em so với đồ uống tất cả đường.


3 các loại đồ uống trẻ nhỏ nên tránh

Mặc dù trẻ nhỏ thỉnh thoảng thưởng thức đồ uống ngọt, tuy vậy đồ uống có hàng không nên được tiêu thụ thường xuyên.

Tiêu thụ tiếp tục đồ uống ngọt – như soda và đồ uống thể dục – có thể dẫn đến những tình trạng sức mạnh như béo tròn và sâu răng sinh hoạt trẻ em.


1. Soda cùng đồ uống ngọt


*

Đồ uống gồm đường không giỏi cho trẻ


Nếu bất kỳ đồ uống nào đề xuất được giảm bớt trong chính sách ăn của trẻ, thì đó là soda – cũng như các một số loại đồ uống ngọt khác, như đồ uống thể thao, sữa ngọt cùng trà ngọt.

Một cốc Coca-Cola thông thường 354 ml đựng 39 gram con đường – hoặc gần 10 thìa cà phê.


Để tham khảo, hiệp hội cộng đồng Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) đề xuất rằng lượng đường bổ sung nên được giữ dưới 6 muỗng coffe (25 gram) từng ngày cho trẻ nhỏ 2 – 18 tuổi.

Đồ uống ngọt có liên quan đến câu hỏi tăng nguy hại mắc bệnh, ví dụ như bệnh tiểu đường các loại 2 và bệnh gan lan truyền mỡ không do rượu, làm việc trẻ em.

Thêm vào đó, uống quá nhiều đồ uống ngọt rất có thể góp phần tăng cân và sâu răng làm việc trẻ em.

Hơn nữa, các đồ uống ngọt, chẳng hạn như sữa tất cả hương vị, có chứa xi-rô ngô lượng chất cao fructose, một hóa học làm ngọt sản xuất có tương quan đến tăng cân ở trẻ em.

Tóm tắt

Đồ uống ngọt có tương đối nhiều đường và rất có thể làm tăng nguy hại mắc một trong những bệnh như con bạn, như mập phì, căn bệnh gan truyền nhiễm mỡ không vày rượu và tiểu đường.


2. Nước ép

Mặc cho dù nước nghiền trái cây 100% cung cấp các vi-ta-min và dưỡng chất quan trọng, lượng tiêu thụ nên được giới hạn ở lượng khuyến cáo cho trẻ em em.

Các hiệp hội chuyên nghiệp hóa như học viện chuyên nghành Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyên răn rằng nước trái cây phải được hạn mức 120-180 ml mỗi ngày so với trẻ em 1 – 6 tuổi và 236 – 355 ml từng ngày trẻ em 7 – 18 tuổi.

Khi được tiêu thụ với số lượng này, nước nghiền trái cây 100% thường không tương quan đến tăng cân.

Tuy nhiên, tiêu thụ nước ép trái cây quá mức có tương quan đến việc tăng nguy cơ béo phệ ở trẻ em.

Thêm vào đó, một vài nghiên cứu vãn đã liên kết tiêu thụ nước nghiền trái cây hằng ngày với tăng cân ở con trẻ nhỏ.

Ví dụ, một đánh giá của 8 nghiên cứu cho thấy rằng một khẩu phần 100% nước nghiền trái cây mỗi ngày có tương quan đến bài toán tăng cân ở trẻ nhỏ 1 – 6 tuổi.

Vì nước ép trái cây thiếu hóa học xơ có trong toàn bộ, trái cây tươi, nên trẻ nhỏ dễ uống không ít nước trái cây.

Vì những nguyên nhân này, trẻ em nên được cung cấp toàn bộ trái cây rộng nước hoa trái bất cứ bao giờ có thể.

AAP lời khuyên rằng nước trái cây đề xuất được hạn chế hoàn toàn ở trẻ bên dưới một tuổi.

Tóm tắt

Mặc mặc dù nước trái cây rất có thể cung cấp các vitamin và chất khoáng quan trọng, toàn cục trái cây phải luôn được hỗ trợ hơn nước ép trái cây.


3. Đồ uống gồm chứa caffein


*

Trẻ nhỏ cần tránh trang bị uống chứa đựng nhiều caffein


Nhiều trẻ bé dại uống đồ vật uống chứa caffein – như soda, coffe và nước tăng lực – rất có thể có công dụng phụ đối với sức khỏe.

Một nghiên cứu report rằng khoảng chừng 75% trẻ nhỏ trong giới hạn tuổi 6-19 tiêu hao caffeine, với lượng tiêu thụ trung bình 25 mg mỗi ngày ở trẻ nhỏ 2 – 11 tuổi và gấp hai số kia ở trẻ nhỏ 12 – 17 tuổi.

Caffeine rất có thể gây hốt hoảng, nhịp tim nhanh, huyết áp cao, băn khoăn lo lắng và náo loạn giấc ngủ ở trẻ em, đó là vì sao tại sao trang bị uống bao gồm chứa caffeine yêu cầu được hạn chế dựa trên tuổi.

Các tổ chức triển khai y tế của trẻ em như AAP nhận định rằng caffeine đề nghị được số lượng giới hạn ở mức không thực sự 85 – 100 mg mỗi ngày đối với trẻ lớn hơn 12 tuổi và phải tránh hoàn toàn ở trẻ dưới 12 tuổi.

Cha chị em nên lưu giữ rằng một số trong những loại nước tăng lực độc nhất vô nhị định hoàn toàn có thể chứa rộng 100 mg caffeine mỗi khẩu phần 354 ml, cho nên vì vậy cần tinh giảm nước tăng lực cho toàn bộ trẻ em với thanh thiếu niên để tránh không ít caffeine.

Tóm tắt

Caffeine rất có thể gây bể chồn, lo lắng, nhịp tim cấp tốc và rối loạn giấc ngủ nghỉ ngơi trẻ em, kia là vì sao tại sao bạn nên hạn chế hoặc cấm trẻ uống đồ vật uống chứa caffein.


Kết luận

Bạn có thể cung cung cấp một loạt những đồ uống lành mạnh cho trẻ con em của bạn khi chúng khát.

Nước truyền với sữa nguyên chất, sữa với sữa thực vật, và một số trong những loại trà thảo dược liệu là mọi ví dụ về đồ vật uống thân thiện với con trẻ em.

Sử dụng phần lớn đồ uống này thay cho những lựa chọn có đường, những calo, chẳng hạn như soda, sữa ngọt cùng đồ uống thể thao.

Xem thêm: Hình Hộp Có Tất Cả Bao Nhiêu Đỉnh, Hình Hộp Chữ Nhật Có Mấy Mặt, Mấy Cạnh, Mấy Đỉnh

Mặc cho dù con bạn cũng có thể phản đối việc đổi đồ uống ngọt ngưỡng mộ của chúng để sở hữu lựa chọn lành mạnh hơn, cơ mà hãy yên trọng điểm rằng nhiều người đang làm điều đúng đắn cho sức mạnh của nhỏ bạn.


Mọi bài lấy mối cung cấp trích dẫn, tham khảo vui vẻ dẫn link về nội dung bài viết này
trên Bác Sĩ Trực Tuyến